Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

BẮT GIAM GĐ CTY CN LÀM NHIỄU SÓNG Ở NỘI BÀI



(Dân trí) - Trung đã lắp đặt các hệ thống máy thu, phát sóng viễn thông trái phép và phát các thông tin vi phạm pháp luật, làm nhiễu sóng đối với máy bay của các hãng hàng không khi cất và hạ cánh ở sân bay Nội Bài.

Ngày hôm qua, 29/6, Cơ quan an ninh điều tra - Bộ Công an cho biết đã bắt giữ khẩn cấp 3 đối tượng liên quan đến vụ việc trên, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để làm rõ hành vi “Đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông”.



3 đối tượng bị bắt tạm giam gồm: Vũ Đức Trung (30 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ công nghệ số 1 Việt Nam (trụ sở tại xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội); Lê Văn Thành (35 tuổi) và Lê Văn Mạnh (63 tuổi), đều trú tại Sóc Sơn, Hà Nội.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, từ cuối năm 2009 đến nay, Vũ Đức Trung đã lắp đặt tại nhà Lê Văn Thành và Lê Văn Mạnh ba hệ thống máy thu, phát sóng viễn thông trái phép và phát các thông tin vi phạm pháp luật lên mạng.

Hành vi này của các đối tượng đã khiến khu vực sân bay Nội Bài xuất hiện hiện tượng nhiễu sóng đối với máy bay của các hãng hàng không khi cất và hạ cánh.

Qua rà soát, cơ quan điều tra đã dò và đã bắt được tần số sóng lạ được phát ra vào khoảng từ 5h sáng đến 17h chiều trên tần số 12.500 KhZ đến 13.000 KhZ tại khu vực xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn.

Cơ quan điều tra đã điều tra làm rõ và ra lệnh bắt khẩn cấp ba đối tượng trên. Quan khám xét nơi ở và làm việc, cơ quan điều tra thu giữ ba hệ thống máy móc, thiết bị thu phát sóng viễn thông.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Tiến Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét