Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

ĐỐI THOẠI VỚI NGƯỜI PHỤ TRÁCH PLC CỦA CA PHCM

Chào mọi người.

Hôm nay tôi có trao đổi ngoài quán cà phê với người mới đảm trách các vấn đề liên quan đến Pháp Luân Công của CATPHCM, anh Sơn.
Tôi xin trình bày tóm lược một phần cuộc đối thoại dưới dạng vấn đáp cho mọi người tiện theo dõi.

- Dạo này em có ra công viên tập ko?
- Thời gian qua em bận, cũng có một số lý do riêng nữa nên ko ra tập chung với mọi người.
- Em có liên lạc gì với nhóm của Nghĩa và Giao ko?
- Ko, lâu rồi em ko tham gia tập cùng nhóm đó.
- Tại sao vậy, cùng là học PLC với nhau mà.
- Tại có vài điểm ko phù hợp về nhận thức.
- Cơ quan An ninh thấy nhóm này có biểu hiện được chỉ đạo bởi người nước ngoài, cố tình đối chọi với cơ quan CA, muốn đẩy sự việc đến chỗ căng thẳng để nói VN đàn áp PLC, là một người trong PLC em thấy sao?
- Em nghĩ là ko có chuyện đó, chắc chỉ là sự hưng phấn quá khích của một số học viên dẫn hiểu lầm đến như vậy thôi, còn việc các anh nghi ngờ chuyện gì thì các anh cứ xác minh thôi.
- Ai cũng nói PLC ko có tổ chức, nhưng cách thức hoạt động của nhóm Giao, Nghĩa lại cho thấy hình thức tổ chức, nếu ko có người tổ chức sao mọi người đều có áo vàng logo PLC và hẹn nhau lại thực hiện một số hoạt động như ngồi thiền trước tổng lãnh sự quán TQ? rồi những tài liệu của PLC, sách PLC photo ra cũng phải mấy chục ngàn một cuốn, Giao lấy đâu ra tiền để làm trong khi thất nghiệp 5, 6 tháng nay? ko có tài trợ hoặc tổ chức quyên góp thì tiền ở đâu ra?
- Em nghĩ chắc tiền riêng của Giao thôi, trong PLC là tuyệt đối cấm quyên tiền, em nghĩ ko có vụ quyên tiền đâu, chỉ là tình nguyện thôi.
- Đây, em xem bao nhiêu tài liệu gửi các cơ quan ban nghành như thế này, gửi rất nhiều chỗ, cũng cần tiền chứ, trong khi ông Giao ko làm gì, một vợ hai con làm sao có tiền làm? còn vấn đề nữa, việc gửi tài liệu như thế này thì ko sai, nhưng cơ quan chức năng cần xác minh, tại sao khi mời lên làm việc thì lại ko lên, như thế có phải là muốn gửi thư nặc danh ko?
- Vụ này em ko tham gia nên ko biết, anh gặp họ nói chuyện họ xem.
- Còn cái thư gửi sang New Yook xin ý kiến về việc ra ĐSQTQ là sao?
- Cho em xin tờ này đi, để em về nói chuyện với hai người đó.
- Ko được, đây là bằng chứng khi kiểm tra một tiệm photo copi in ấn đơn thư tài liệu PLC, chủ tiệm ký tên vào rồi, ko cho được.
- Em muốn lấy về cho Giao, Nghĩa xem lại thôi, chứ lúc trước đọc qua cái thư xin chỉ thị này em đã thấy rất buồn cười rồi, đa số học viên PLC đều hiểu ko nên viết thư như thế, vậy ra thư này cũng thu ở tiệm photo, em cứ ngỡ các anh thu từ trong email liên lạc của hai người đó chứ.
- Nó được lưu ở USB ngoài tiệm photo.
Còn vấn đề nữa anh muốn hỏi em, việc một số người in cardvisit để quảng bá PLC, nhắn tin SOS, theo em thấy sao?
- Có thể các anh thấy nhạy cảm vì các anh đứng ở góc độ người quản lý của nhà nước, nhưng em thấy chuyện đó bình thường, ai có gì đó mà họ cảm thấy tốt, muốn chia sẻ với người khác thì họ cứ chia sẻ thôi, đây ko phải quảng cáo, ko in logo biền hiệu treo ngoài phố hay dán lên tường nhà ai cả, họ in trên cardvisit cá nhân, hoặc in trên áo mặc trên người, theo em ko có gì là sai cả, em thì ko đồng tình việc mặc áo vàng PLC ở VN, nhưng là vì lý do khác, do ko muốn để có người hiểu nhầm PLC ở VN có tổ chức hay có hình thức tôn giáo.

Em thấy các anh ko nên cấm mọi người tập PLC ở công viên Lê Văn Tám nếu chỉ vì mặc áo vàng PLC, chuyện đó ko đúng, người ngoài nhìn vào sẽ nói các anh vi phạm nhân quyền, tất nhiên cũng có người sẽ đặt câu hỏi tại sao PLC lại bị CA làm khó dễ, cũng có người hiểu sai về PLC, học viên PLC đều ko muốn điều này. Anh có thể gặp riêng Giao, Nghĩa nói chuyện với họ về vấn đề áo vàng nhạy cảm này.

- Bọn anh nói rồi, ko ăn thua, ngay cả gia đình họ còn ko bảo được họ thì ai nói được họ nữa. Vợ con họ nói mặc kệ họ luôn rồi. Vợ Giao nói Giao lúc trước rất tốt, từ ngày học PLC thay đổi 180 độ, ko còn quan tâm gì gia đình.
Còn nữa, thời gian lúc trước thì đi đâu cũng có Giao có Liễu, thuê nhà ở với nhau một nam một nữ, ra ngoài Hà Nội cũng có Giao có Liễu, vợ sắp đẻ còn bỏ đi ra ngoài Hà Nội ko chăm sóc, như thế là sao?
- PLC ko có dạy thế. Anh hỏi ông Giao xem sao lại làm thế.
- Nói chỉ nhe răng ra cười, bảo vợ đẻ khắc có người lo.
Rồi ông Giao bị viêm gan siêu vi B, ông ấy nói với vợ là học PLC khỏi rồi, ko cần uống thuốc, sau vợ đưa đi xét nghiệm lại vẫn còn, ông ấy bảo ko phải đâu.. vợ bảo ông ko tin thì tôi đưa đi xét nghiệm lại chỗ khác, ko đi.. vậy mà tài liệu phát tán nói PLC trị bệnh thần kỳ thế nọ thế kia.
- Chắc có sự hiểu lầm ở đây, anh có thể xem lại sách Chuyển Pháp Luân, trong đó nói rõ là ko giảng trị bệnh, còn việc những người học PLC khỏi bệnh nan y thì có quá nhiều, họ chia sẻ là họ đã tập và khỏi bệnh thôi, nó khác với việc nói rằng hễ cứ tập PLC là khỏi bệnh.

Em thấy, vấn đề chính là anh đang ko lý giải được hoạt động của nhóm Giao, Nghĩa, anh sợ nhóm đó đẩy sự việc đến chỗ VN bị mang tiếng là theo TQ đàn áp PLC như anh nói lúc nãy, đúng ko? Theo em, các học viên PLC nói chung cũng ko muốn có bất kỳ ai vì việc đối đầu này nọ mà hiểu sai về PLC.

Em có lời khuyên với anh như thế này, anh có thể gặp hai người đó, nói chuyện với tư cách cá nhân, đừng nói gì chuyện cấm đoán này nọ, anh nói với họ, theo như chỗ tôi được biết, Sư Phụ các anh ko khuyến khích việc mặc áo vàng ra công viên luyện tập vì có nhiều người sẽ hình dung các anh như một nhóm tôn giáo, nay các anh cứ muốn làm như thế liệu các anh có phải là ko muốn nghe lời Sư Phụ ko? Cá nhân tôi nghĩ, các anh ko nên ra công viên tập khi mà ko nghe lời ông thầy như thế. Nếu các anh có thể nghĩ tới được điều đó, thì chuyện tập PLC ở công viên Lê Văn Tám ko thành vấn đề, các anh suy nghĩ kỹ kỹ đi, rồi nếu nhận ra rằng các anh đã làm việc ko nên làm thì tốt rồi, đó là các anh nhận lỗi với Sư Phụ các anh, chứ ko phải với chúng tôi.

Em nghĩ, nếu anh có thể nói được như thế, chắc họ sẽ phải suy nghĩ thôi, học viên nói với nhau có khi còn coi nhẹ, nhưng để người ngoài nói, chắc phải xem xét lại. Tại em nhớ Sư Phụ có trả lời câu hỏi của một học viên TQ về việc mặc áo vàng tập PLC, Sư Phụ có nói đại ý ko nên mặc thế để người khác nghĩ đây là một nhóm tôn giáo, đại khái là thế, em ko nhớ rõ lắm, anh được giao nhiệm vụ nghiên cứu các vấn đề về PLC thì anh thử chịu khó tìm hiểu thêm các sách của PLC xem. Đó là tình huống bên TQ, em nghĩ nó cũng khá tương đồng với VN, còn bên phương Tây thì khác, khái niệm văn hóa khác nhau, Sư Phụ Lý cũng giảng đại ý rằng nếu bên phương Tây có ai nói rằng PLC là tôn giáo thì cũng ko cần tranh luận với họ, anh thấy đó, ở nước ngoài có rất nhiều, rất nhiều người mặc áo PLC.
- Đúng rồi, VN chịu ảnh hưởng của TQ nhiều về phong tục tập quán, thêm nữa chế độ XHCN của mình dù sao cũng có phần khắt khe hơn các nước Tư Bản, em tìm giúp anh bài nào Sư Phụ nói về mặc áo vàng được ko, chứ anh làm sao mà tìm được, biết bao nhiêu tài liệu như thế.
- Ok, em sẽ thử tìm lại, nếu thấy sẽ gửi cho anh tham khảo. Theo em, họ chỉ chưa hiểu lời dạy của Sư Phụ về việc nên hay ko nên mặc áo vàng PLC trong tình huống đặc thù thôi chứ các việc khác như in cardvisit, tin nhắn điện thoại, hay gửi đến mọi người tài liệu nói về cuộc đàn áp PLC ở Trung Quốc thì ko có gì là sai cả. Việc giới thiệu điều tốt cho người khác là việc nên làm, thỉnh nguyện chấm dứt cuộc bức hại là phù hợp với lương tâm và công lý.
- Anh ko có nói nội dung tài liệu tán phát thỉnh nguyện lương tâm là sai, anh nói về hình thức là chưa được phép.
- Em nghĩ là việc bày tỏ quan điểm thỉnh nguyện lương tâm là công ước quốc tế được VN ký kết.
- Nhưng vẫn phải được phép, em nghĩ xem, nếu ai cũng phát tán như thế thì sao, các tôn giáo và các đạo khác cũng phát tán thì làm sao nhà nước quản lý được, còn vấn đề đàn áp PLC, đó là việc của Trung Quốc, làm sao người Việt Nam giải quyết được.
- Chuyện quản lý là của người làm công tác quản lý, PLC ko phải tôn giáo. Còn vấn đề đàn áp, em từng đi phát tài liệu thỉnh nguyện cho PLC, em cũng nhận nhiều ý kiến phản hồi, nhiều người đồng tình lên tiếng ủng hộ, nhưng cũng có người nói như anh vậy, đó là chuyện bình thường mà, vấn đề chính là mọi người có cơ hội góp tiếng nói của lương tâm và công lý, nếu những người tốt đều lên tiếng thì những kẻ xấu sẽ ko thể mãi làm điều ác, đúng ko anh.
...
...................................

Trên đây là một phần của câu chuyện sáng nay, tôi về nhà mới ngồi viết lại, vậy nên ngoài việc chia sẻ trong học viên, tôi cũng sẽ gửi Link cho anh Sơn cùng đọc lại để đảm bảo tính khách quan.

Tôi cũng ko bình luận gì việc này, những gì tôi nói với anh Sơn cũng chỉ là thể hiện quan điểm riêng và hiểu biết hạn chế của tôi, tôi chỉ ghi lại và chia sẻ với mọi người.

Cảm ơn mọi người đã quan tâm.

Thọ

BLOG VÔ CỐ NHÂN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét